GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM

HUYỆN CHÂU ĐỨC

Cập nhật lúc 07:56:55 06-04-2017 (GMT+7) Lượt xem:1064

PGCĐ: Tổng Kết Đại Lễ Phật Đản, Phật Lịch 2556. DL 2012

V/v: TỔNG KẾT ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN, PHẬT LỊCH 2556. DL 2012

`GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM                                                                              CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHỈA VIỆT  NAM

BAN ĐẠI DIỆN PHẬT GIÁO HUYỆN CHÂU ĐỨC                                                            ĐỘC LẬP – TỰ DO – HẠNH PHÚC 

Văn phòng: Chùa  Phước Quang, Xã Suối Nghệ                                                                                   —o0o—         

    Huyện Châu Đức, Tỉnh BR -VT

 

                                                                                                                            Phước Quang,  ngày 22 tháng 05 năm 2012

                              

Thực hiện chỉ thị của Thông Bạch số 036/TB/HĐTS ngày 08/02/2012 của Hội Đồng Trị Sự Trung Ương GHPGVN hướng dẫn tổ chức Đại Lễ Phật đản PL.2556.

Thực hiện chỉ thị công văn số 131/CV/BTS ngày 09/04/2012 của Ban Trị Sự hướng dẫn đăng ký tổ chức Đại Lễ Phật đản PL.2556 trong toàn tỉnh.

Triển khai công tác Phật sự theo tinh thần buổi họp ngày 21/03/2012 của Ban Đại Diện Phật Giáo huyện Châu Đức về việc tổ chức Đại Lễ Phật Đản PL.2556.

Nhằm tổng kết lại Đại lễ Phật đản và báo cáo cụ thể trong việc tổ chức. Nay Ban Đại Diện thông tri đến chư Tôn Đức Tăng Ni và quý Phật Tử những thành tựu tốt đẹp, cũng như những khó khăn nhất định trong suốt quá trình Đại Lễ diễn ra, ghi nhận lại những ý kiến đóng góp thật sự quý giá của chư Tôn Đức cùng quý Phật tử để Ban Đại Diện rút ra những kinh nghiệm qua những sai sót không thể tránh, và làm tốt các công tác Phật sự sắp tới.

I-  VỀ TỔ CHỨC:

1. HÌNH THỨCĐại Lễ Phật đản năm nay được Chùa Phước Duyên, xã Cù Bị thiết trí lễ đài một cách trang nghiêm và hoành tráng. Bên cạnh đó, việc phụng sự chư Tôn Đức Tăng Ni và phuc vụ cho quý Phật tử về tham dự lễ được đầy đủ, với toàn bộ sự chi phí đều do Đại Đức trụ trì cùng với Phật tử bổn Tự phát tâm cúng dường. Ban Đại Diện đề cao tinh thần phụng sự Đạo pháp và tán thán sự phát tâm này.

2. NỘI DUNG: Đại lễ đã được cử hành long trọng, trong đó sự tích cực tham gia về dự lễ của chư Tôn Đức Tăng Ni và Phật Tử, cũng như lòng thành kính hướng về ngày kỷ niệm Đức Từ Phụ Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật đản sanh, được cử hành trang nghiêm nhất. Đây cũng là một yếu tố quan trọng để buổi lễ được thành tựu tốt  đẹp trong niềm hân hoan của những người con Phật.

3. THỦ TỤC HÀNH CHÁNH: Trong quá trình xin phép, trình lên thường trực Ban Trị Sự và các cấp Chánh quyền, tuy có những khó khăn trở ngại, nhưng Ban Đại Diện đã cố gắng hoàn bị được những điều kiện cần thiết để việc tổ chức được thành công mỹ mãn.

4. XE HOA: Toàn huyện đã có được 06 chiếc xe hoa, trong đó các đơn vị đã phát tâm như: 1- Chùa Phổ Quang, xã Bình Ba. 2- Chùa Quảng Thành, xã Nghĩa Thành. 3- Phân ban Đặc Trách Ni giới huyện, do sư cô Thánh Trí đảm trách. 4- Chùa Phước Long, xã Xà Bang. 5- Chùa Phước Duyên, xã Cù Bị. 6- Ban Đại Diện Phật giáo huyện, do Chùa Viên Quang xã Suối Nghệ cúng dường. Ban Đại Diện tán thán sự phát tâm cúng dường của các đơn vị đã nêu trên. Vì đây cũng là cơ sở để nâng cao trách nhiệm cũng như bổn phận của tất cả Tăng Ni và Phật tử đối với ngày Đại Lễ kỷ niệm đức Từ Phụ đản sanh trong những năm về sau. Song song với ý nghĩa đó cũng là sự đóng góp rất tích cực vô cùng quý báu cho diện mạo của Phật giáo huyện nhà đối với xã hội và các Tôn giáo khác. Ban Đại Diện đặc biệt tán dương 2 đơn vị đó là Chùa Viên Quang đã làm xe hoa cúng dường lễ và giúp Ban Đại Diện có được 1 xe hoa lấy tên Ban Đại Diện Phật giáo huyện Châu Đức, ngoài việc phát tâm làm lễ đài chính Chùa Phước Duyên cũng đã làm thêm xe hoa cúng dường.

5. DIỄU HÀNH: Chương trình diễu hành xe hoa năm nay được tổ chức có quy mô và hoành tráng, đội ngũ xe hoa đông hơn những năm trước, số lượng Chư Tăng Ni và Phật tử tham dự ước lượng khoảng 1.500 người. Trong suốt thời gian đi diễu hành ban điều hành xe hoa đã kết  hợp cùng với lực lượng an ninh của các địa phương kiểm soát chặt chẻ trên lộ trình, không để xảy ra những sự cố gây trở ngại, được Phật tử và những người chứng kiến rất khen ngợi kể cả những con người của tôn giáo khác, góp phần khích lệ cho ban tổ chức cố gắng phát huy việc tổ chức Đại Lễ của những năm tới.

5.  TRI ÂN VÀ BÁO ÂN: Ngoài bổn phận và tinh thần cúng dường ngày Đại Lễ, Ban Tổ Chức đã thỉnh mời chư Tôn Đức Tăng Ni và Phật tử tham dự lễ viếng, đặt vòng hoa tưởng niệm các Anh Hùng Liệt Sĩ tại tượng đài Chiến Thắng Bình Giả và tại đền thờ Liệt Sĩ, thể hiện sự tri ân và niệm ân với các bậc tiền nhân đã nằm xuống để cho Đất nước và con người chúng ta được đứng lên có được cuộc sống bình yên hôm nay. Song hành với việc làm trên ban Tổ chức cũng đã tặng quà cho các bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng tại phòng Lao Động Thương Binh, Xã Hội (số lượng quà và trị giá có trong bản thống kê).

6. TỪ THIỆN XÃ HỘI: Ban tổ chức đã trao 50 phần quà cho các gia đình nghèo tại xã Cù Bị, do Ủy viên TTXH của Ban Đại Diên vận động (giá trị quà có trong bản thống kê).

7. THAM DỰ LỄ CỦA TỈNH TỔ CHỨC: Nhằm mục đích thực hiện tốt các công tác tại huyện nhà, nhưng vẫn hoàn thành được trọn vẹn các chỉ thị của Ban Trị Sự cũng như sự giao lưu đối với các ban Đại Diện lân cận. Hòa Thượng Chánh Đại Diện đã chỉ đạo và đích thân ngài tổ chức hợp đồng xe cho quý Tăng Ni và phật tử đi tham dự lễ do Tỉnh Hội tổ chức, số lượng khoảng 100 vị tham gia.

II- ĐÁNH GIÁ CHUNG:

Nhìn chung, Đại Lễ Phật Đản PL.2556 được tổ chức một cách long trọng và thành tựu tốt đẹp, đây cũng là một Phật sự vô cùng ý nghĩa và quan trọng. Sự thành tựu này đều nhờ vào Hồng Ân Tam Bảo gia hộ, sự gia tâm chú nguyện và tinh thần phụng sự của chư Tôn Đức Tăng Ni, sự phát tâm đóng góp tích cực của quý Phật tử và trách nhiệm vô cùng thiêng liêng của Ban Đại Diện, của tất cả những người con Phật trong toàn huyện.

Bên cạnh những thắng duyên đó, chúng ta cũng nên nhìn thấy những khuyết điểm, sai sót về mặt tinh thần cũng như trong khâu tổ chức, vì đây cũng là Phật sự trọng đại mà tân Ban Đại diện đứng ra tổ chức nên không thể tránh khỏi những sai xót, làm Phật lòng đến Chư Tôn Thiền Đức cũng như không nhận được sự trợ duyên một cách nhiệt tình nhất của quý ngài. Ban Đại Diện tâm thành sám hối với những khuyết điểm đã qua. Mong nhận được những ý kiến xây dựng thiết thực nhất của chư Tôn Thiền Đức và quý Phật tử.

                                                                               TM. BAN ĐẠI DIỆN

                                                                               CHÁNH ĐẠI DIỆN

 

 

                                                                       Hòa Thượng Thích Trừng Diệu

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu