GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM

HUYỆN CHÂU ĐỨC

Cập nhật lúc 22:20:46 28-12-2023 (GMT+7) Lượt xem:847

Châu Đức: Hội nghị Tổng kết Phật sự năm 2023

Sáng ngày 28/12/2023 (Nhằm ngày 16/11 Quý Mão), tại Văn Phòng Ban Trị sự GHPGVN huyện (Chùa Như Ý, xã Bàu Chinh, Châu Đức, Tỉnh BR-VT ), đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2023 và phương hướng hoạt động Phật sự năm 2024

   

      Quang lâm chứng minh và tham dự Hội nghị có HT.Thích Trừng Diệu, Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh; HT. Thích Trí Châu, Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh; Thượng toạ Thích Chiếu Hiền, Trưởng Ban Trị sự huyện Châu Đức; Đại đức Thích Nguyên Kính Phó Trưởng ban Thường trực kiêm Trưởng Ban Tăng sự GHPGVN huyện cùng Tăng – Ni, Ban Hộ trì Tam bảo đại diện các tự viện trong toàn huyện.
      Về tham dự hội nghị, đại diện chính quyền có ông Trần Như Chương, Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện; ông Trần Dương Tuấn, Phó phòng Nội vụ huyện Châu Đức cùng các Ban ngành của huyện đồng tham dự.

 

 

 

Thượng toạ Thích Chiếu Hiền, Khai mạc Hội nghị.

     Sau nghi thức niệm Phật cầu gia hộ, Thượng toạ Thích Chiếu Hiền, Trưởng Ban Trị sự huyện phát biểu khai mạc hội nghị, Thượng toạ thay lời chư Tôn đức thường trực BTS GHPGVN huyện  thành kính được cung đón cũng như gửi lời chúc mừng thân thương đến toàn thể hội nghị.  Thượng toạ nhấn mạnh: “Hội nghị tổng kết hôm nay là một cơ hội để nhìn lại, nhận xét, đánh giá những ưu khuyết điểm trong quá trình vận hành Phật sự trong năm qua của cả hệ thống tổ chức GHPGVN huyện nhà, mong rằng chư Tôn đức có hoà hợp trong góp ý xây dựng nhằm đúc kết những kinh nghiệm, phát huy những ưu điểm, vận dụng phù hợp với hoàn cảnh đổi mới, hướng đến mục tiêu, phương hướng cho năm 2024 để xây dựng ngôi nhà Phật giáo tốt đẹp hơn.” Lời cuối cùng tri ân chư Tôn Thiền đức Tăng Ni đã chung tay đồng hành cùng BTS huyện, luôn năng động, sáng tạo trong mọi hoạt động Phật sự nhằm góp phần xương minh Chánh pháp, phát triển Giáo hội và đất nước Việt Nam trong mọi thời kỳ, nhất là thời kỳ hội nhập - phát triển và gởi lời cảm ơn đến các Ban nghành lãnh đạo chính quyền huyện đã luôn hỗ trợ cho BTS GHPGVN và Tăng Ni huyện nhà trong mọi công việc Phật sự khi cần thiết.

Đại diện chính quyền ông Trần Như Chương Tặng hoa chúc mừng

ĐĐ. Thích Hạnh Danh – Chánh thư ký báo cáo tổng kết công tác Phật sự năm 2023 và Phương hướng hoạt đông năm 2024

    Sau khi phát biểu khai mạc và tặng hoa chúc mừng, Thay mặt Ban Trị sự GHPGVN huyện Châu đức ĐĐ. Thích Hạnh Danh – Chánh thư ký báo cáo tổng kết công tác Phật sự năm 2023  và phương hướng hoạt động năm 2024 của BTSPGVN huyện Châu đức.
     Tổng số tự viện toàn huyện là 74 cơ sở trong đó được thống kê như sau: Chùa có 33 cơ sở, Tịnh xá 03 cơ sở, Nam tông 01 cơ sở, Viện Dưỡng lão 01 cơ sở, Trung tâm Nhân đạo 01 cơ sở, Tịnh thất 35 cơ sở. Tăng ni toàn huyện có 121 vị , trong đó có 56 vị Tăng và 65 vị Ni. Qua đó cũng nói lên những kết quả Phật sự thành tựu như: hoạt động của BTS về Đại Lễ Phật Đản, An Cư Kết Hạ và một số công tác khác, bên cạnh đó vai trò trách nhiệm của từng thành viên, các Ban nghành chuyên môn thành tựu các hoạt động trọng tâm như: hoằng pháp, giáo dục, Ban hướng dẫn Phật tử, từ thiện xã hội..v.v.v… đặc biệt là về mặt từ thiện – An sinh xã hội Tăng, Ni các cơ sở tự viện trong địa bàn huyện đã đóng góp rất tích cực ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn trong năm 2023 với tổng kinh phí gần 6 tỷ đồng. Bên cạnh đó, những  khiếm khuyết Phật sự trong một năm qua của các ban ngành chuyên môn và định hướng phát triển công tác Phật sự trong năm tới đạt được kết quả tốt đẹp hơn, góp phần vào lợi ích chung cho Phật Giáo, cho cộng đồng và  xã hội, nêu cao tinh thần “ ích Đạo lợi Đời” song hành cùng với xã hội, phát triển theo thời đại.   

 

      Đại diện chính quyền, Ông Trần Dương Tuấn Phát biểu

     Đại diện các cấp Lãnh đạo chính quyền, Ông Trần Dương Tuấn- Phó  trưởng Phòng Nội vụ  huyện Châu đức Phát biểu : “Qua báo cáo công tác Phật sự của huyện Châu Đức chúng tôi  đồng tình và ghi  nhận thành quả đóng góp của BTSPG huyện trên nhiều lĩnh vực. nhất là về mặt từ thiện xã hội, tuy hiện nay kinh tế đời sống có nhiều mặt khó khăn, với sự tích cực, nỗ lực của Tăng Ni, sự phát triển ổn định Phật giáo theo đúng tinh thần hiến chương của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và luật Tín ngưỡng tôn giáo của nhà nước, mong rằng BTSPGVN huyện Châu Đức sẽ thực hiện tốt hơn trong năm tới và giải quyết những gì còn tồn đọng và gửi đến Chư Tôn Đức Tăng Ni, Ban hộ trì Tam Bảo lời chúc sức khỏe”

     Cũng nhân dịp tổng kết năm Phật sự 2023, BTS huyện đã trao tặng Bằng khen cho 6 tập thể thuộc liên xã và 10 cá nhân đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong hoạt động Phật sự.

    

Hoà thượng Thích Trí Châu ban huấn từ     

      Hoà thượng Thích Trí Châu, Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh; ban lới huấn từ : hoà thượng đã tán thán với những thành tựu BTS GHPGVN Huyện đạt được và muốn cho Giáo hội huyện nhà ngày càng phát triển và vững mạnh thì tất cả Tăng Ni cùng đóng góp, đoàn kết một lòng thì Phật sự của Giáo hội huyện Châu đức sẽ thành tựu tốt hơn.
 

ĐĐ. Thích Nguyên Kính đã thay mặt BTS huyện có lời cảm tạ đến hội nghị

      Sau lời đúc kết của TT. Trưởng Ban Trị sự là lời cảm tạ trước khi kết thúc Hội nghị, ĐĐ. Thích Nguyên Kính đã thay mặt BTS huyện có lời cảm tạ đến hội nghị dưới sự chứng minh Nhị vị Hoà Thượng và sự tham dự Chư tôn đức Tăng ni, các vị lãnh đạo chính quyền huyện Châu đức và  đại diện Phật tử các tự viện, kính chúc tất cả hội nghị đón chào mùa xuân năm Giáp Thìn 2024  được nhiều hỷ lạc.
     Hội nghị tổng kết  được kết thúc trong tinh thần hoan hỷ với những lãng hoa tươi thắm.
      Dưới đây là những hình ảnh được nghi nhận:

                                                          Ban TTTT huyện


 
 

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu