GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM

HUYỆN CHÂU ĐỨC

Cập nhật lúc 23:54:56 03-06-2018 (GMT+7) Lượt xem:2112

CHÂU ĐỨC: Ban Trị Sự Phật Giáo Huyện Châu Đức Long Trọng Tổ Chức Đại Lễ Phật Đản PL.2562-DL. 2018

Hằng năm, cứ mỗi độ trăng tròn tháng tư âm lịch, trong không khí hân hoan của những người con Phật trên khắp năm châu nói chung, cũng như người con Phật trên mảnh đất Việt Nam nói riêng, đang thành kính hướng về kỷ niệm ngày Đức Thế Tôn thị hiện. Người đã đem ánh sáng từ bi và trí tuệ cho mọi loài chúng sanh. Hòa chung với niền hân hoan đó, GHPGVN huyện Châu Đức, tỉnh BR-VT năm nay trọng thể thành kính mừng Phật Đản trong hai ngày 13/4 và 14/4/ Mậu Tuất (27 -28/5/2018)

   
         Chiều ngày 13/4/ Mậu Tuất, tại lễ Đài chính của Huyện được đặt tại Chùa Như Ý, Xã Bàu Chinh. Ban Trị Sự GHPGVN huyện Châu Đức đã long trọng tổ chức lễ sái tịnh lễ đài và tắm Phật. Toàn thể chư tôn Thiền Đức Tăng Ni, Phật tử đồng chấp tay cung kính hướng đến Ngài để tỏ lòng tôn kính, hân hoan của người con Phật đối với sự xuật hiện của Đấng Giác Ngộ trên cuộc đời này. Tắm Phật là Nghi thức rưới nước thơm lên tượng Phật sơ sinh, ngoài mục đích kỷ niệm Phật Đản sanh còn mang ý nghĩa tẩy trừ phiền não, hướng đến thanh tịnh ba nghiệp thân – khẩu- ý của con người. Trãi dài theo dòng lịch sử dân tộc, ngày lễ Phật Đản cùng nghi thức tắm Phật đã trở thành một nét sinh hoạt tâm linh cao đẹp trong xã hội Việt Nam. Đối với người con Phật, sự tôn kính, lòng nhiệt thành đối với Đức Phật trên nền tảng của Chánh kiến mới thực sự mang lại một niềm tin trong sáng và sự an lạc đích thực lâu dài.


  
      Bên cạnh đó để kỷ niệm ngày trọng đại vào lúc 18h30 đoàn xe hoa lung linh rực rở của các đơn vị  huyện Châu Đức đã diễu hành  cúng dường Đại lễ Phật đản Phật lịch 2562  trong hai đêm. Với những chiếc xe hoa lần lượt khởi hành được ban tổ chức đã sắp xếp, trong niềm hoan hỷ của hàng trăm phật tử và người dân đã làm không khí của đại lễ Phật đản tỏa sáng trên mảnh đất huyện Châu Đức.
 
  




 


    Sáng ngày 14/4/Mậu Tuất, tại lễ Đài Chính, Chùa Như Ý, Xã Bàu Chinh, Huyện Châu Đức  đã trang nghiêm trọng thể diễn ra Lễ chính thức Đại lễ Phật Đản PL.2562– DL.2018
 
 




      Quang lâm chứng minh có: HT Thích Trừng Diệu- ủy viên ban Trị sự Tỉnh kiêm Chứng minh BTS GHPGVN huyện Châu Đức ; HT. Thích Trí Châu- Chứng minh BTS  GHPGVN huyện Châu Đức,  TT. Thích Giác Thường- Phó BTS GHPG VN tỉnh BR-VT; TT. Thích Chiếu Hiền- Trưởng BTS GHPGVN huyện Châu Đức,cùng chư Tôn đức Tăng, Ni trong Ban Trị Sự và Tăng ni các tự viện, Tịnh Thất cùng  hơn 1 ngàn Phật tử trong, ngoài huyện đồng tham dự.
     Về phía lãnh đạo chính quyền có ông: Lê Binh Trưởng Ban Dân Vận Huyện Ủy; ông Trần Dương Tuấn- Phó Phòng Nội vụ huyện Châu đức; Ông Đào Minh Phụng – chuyên viên phòng Nội vụ Huyyện Ủy; cùng các ban ngành, các cấp lãnh đạo Huyện và xã Bàu Chinh cùng tham dự.
        Sau nghi lễ niệm Phật cầu gia hộ và dâng hoa cúng dường trong không khí đại hoan hỷ, toàn thể Tăng Ni, quý quan khách và Phật tử trang nghiêm lắng nghe Thông điệp Phật đản của Đức Pháp chủ GHPGVN gửi đến toàn thể Tăng Ni Phật tử do HT. Thích Trí Châu- Chứng Minh BTS GHPGVN huyện Châu Đức tuyên đọc. Qua bức thông điệp, Đức Pháp chủ GHPGVN HT.Thích Phổ Tuệ nhắn nhủ: Kỷ niệm ngày Đức Phật đản sinh, ngược dòng lịch sử tự hào về sự đóng góp vĩ đại của các bậc Tổ sư đại trí cho dân tộc, Tăng Ni, Phật tử, tổ chức thành viên Giáo hội Phật giáo Việt Nam phải nâng cao tinh thần: “Trí tuệ - Kỷ cương - Hội nhập - Phát triển”, nỗ lực không ngừng làm cho Đạo Phật xương minh, tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong khối đại đoàn kết dân tộc, tích cực trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam, góp phần đem lại cuộc sống an lạc, thịnh vượng cho nhân dân, hòa bình cho nhân loại.
 
 
 
HT. Thích Trí Châu tuyên đọc thông điệp Phật đản của Đức Pháp chủ GHPGVN
Tiếp theo, TT.Thích Chiếu Hiền Trưởng BTS GHPGVN đọc diễn văn kính mừng Phật đản của Hòa thượng Chủ tịch HĐTS GHPGVN.
TT.Thích Chiếu Hiền -Trưởng BTS GHPGVN đọc diễn văn  Phật đản của Hòa hượng Chủ tịch HĐTS GHPGVN.
   Đại diện Chính quyền các cấp, Ông Lê Binh- Trưởng Ban Dân Vận Huyện Ủy phát biểu chúc mừng đến Chư tôn đức BTS và đồng bào Phật tử Huyện nhà đã góp phần xây dựng, phát huy truyền thống văn hóa dân tộc, sống tốt đời đẹp đạo, với tinh thần Đạo pháp trường tồn với dân tộc.  
 Thay mặt chính quyền Ông Lê Binh- Trưởng Ban Dân Vận Huyện Ủy phát biểu



Nghi thức Phật đản truyền thống

 
 Buổi lễ kỷ niệm ngày Phật Đản sanh được kép lại, chư Tôn Hòa thượng Giáo phẩm cùng các đại biểu chính quyền, Huyện thả chim bồ câu và bong bóng cầu nguyện Tổ quốc hòa bình, chúng sanh an lạc và trong niềm tôn kính vô biên.  

      Sau  buổi lể chư Tôn Hòa Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức Tăng Ni, Phật Tử cùng các ban ngàng Lãnh Đạo huyện đến viếng thăm anh hũng liệt sĩ.

 


    Nhân dịp Phật Đản BTS GHPGVN huyện Châu Đức đã đến thăm và tặng quà những Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng huyện nhà.







  Dưới đây là những hình ảnh được ghi lại trong đại lễ:










Ban TTTT huyện

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu