GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM

HUYỆN CHÂU ĐỨC

Cập nhật lúc 08:16:25 06-04-2017 (GMT+7) Lượt xem:1855

Lễ Bổ Nhiệm Các Chuyên Ban Ban Trị Sự Phật Giáo Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Nhiệm Kỳ V (2012 – 2017)

Sáng ngày 24/10/2012, tại giảng đường Đại Tòng Lâm tự, ban Trị sự Phật giáo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, trọng thể tổ chức Lễ Bổ Nhiệm Các chuyên ban ban Trị sự PG Tỉnh BR-VT, nhiệm kỳ V (2012 – 2017).

Đến chứng minh và tham dự có HT. Thích Trí Tịnh; HT. Thích Thiện Từ; HT. Thích Huệ Chơn, Chứng minh ban Trị sự; HT. Thích Quảng Hiển, Trưởng ban Trị sự kiêm Trưởng ban Giáo dục Tăng Ni; HT. Thích Nguyên Trực, Phó trưởng ban Thường Trực BTS; chư Tôn đức Thường trực ban Trị sự Tỉnh, Chánh, Phó ban đại diện PG và Phật tử các huyện, thành trong tỉnh.

Về phía chánh quyền có ông Phạm Thế Mỹ, Uỷ viên Thường Trực UBMTTQVN tỉnh; ông Nguyễn Văn Ngon, Phó Giám đốc sở Nội vụ kiêm trưởng Ban tôn giáo tỉnh; ông Trần Đình Từ, Trưởng phòng PA88; Đại diện lãnh đạo Chính quyền UBMTTQ, phòng Nội vụ, Công an huyện Tân Thành, thị trấn Phú Mỹ, xã Mỹ Xuân, Báo, Đài về tham dự và đưa tin…

Sau nghi thức dâng hoa chào mừng HT. Thích Quảng Hiển, đọc diễn văn khai mạc: “Trong không khí trang nghiêm của Lễ Bổ Nhiệm các Chuyên Ban của ban Trị sự PG tỉnh BR-VT, tất cả chúng ta là đệ tử của đức Phật, đã thừa hưởng phước báo Sa – môn quả của Ngài thì đương nhiên phải phát tâm thừa hành Phật sự bằng lòng hoan hỷ, để gọi là đáp đền ơn đức Phật… Mỗi chuyên ban là một cánh tay nối dài trong các hoạt động Phật sự của ban Trị sự. Chính vì thế, các chuyên ban đã nhận được sự tín nhiệm của Tăng, Ni, Phật tử toàn Tỉnh thì quý vị cố gắng thể hiện đức tính khiêm cung trong giao tiếp, hòa ái trong cư xử, nhiệt tình trong công tác, trung thành với Giáo Hội, tận tụy với sự nghiệp và phát huy năng lực trí tuệ để có thể thành công trong mọi Phật sự…”

Căn cứ tinh thần phiên họp của ban Thường vụ ban Trị sự PG Tỉnh vào ngày 14/10/2012 đã thông qua danh sách và phương hướng hoạt động của các ban chuyên ngành thuộc ban Trị sự Tỉnh hội PG tỉnh BR-VT nhân sự các chuyên ban được chuẩn y

 1.        Ban Tăng Sự: 29 thành viên

2.        Ban Giáo Dục Tăng Ni: 27 thành viên
3.        Ban Hướng Dẫn Phật Tử: 39 thành viên
4.        Ban Hoằng Pháp: 33 thành viên
5.        Ban Nghi Lễ: 31 thành viên
6.        Ban Văn Hóa: 33 thành viên
7.        Ban Kinh Tế- Tài Chánh: 57 thành viên
8.        Ban Từ Thiện- Xã Hội: 71 thành viên
9.        Ban Phật Giáo Quốc Tế: 20 thành viên
10.     Phân Ban Đặc Trách Ni Giới: 41 thành viên

11.     Phân Ban Gia Đình Phật Tử: 26 thành viên

Đại diện các cấp chánh quyền ông Nguyễn Văn Ngon, phát biểu: Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động của các Chuyên ban cho thấy sự nỗ lực, phấn đấu và thành tựu kết quả mỹ mãn. Buổi lễ hôm nay được diễn ra với những phương hướng hoạt động của các chuyên ban một cách thiết thực cho 5 năm và nhân tố phục vụ hùng hậu cũng là một sự đổi mới của ban Trị sự PG tỉnh nhà. Thay mặt Đảng và Nhà nước, xin cám ơn và chúc sức khỏe đến chư Tôn đức Tăng, Ni và thực hiện tốt hơn nữa trong tinh thần “Hộ Quốc An Dân”.

Lễ bổ nhiệm được khép lại, nhưng nó mở ra một chặng đường dài 5 năm cho sự cống hiến và phục vụ của 435 thành viên đảm nhiệm các công việc của 9 Chuyên ban và 2 Phân ban trong Ban Trị sự, trong ngàn trùng gian nan, chướng ngại. Nhưng Giáo Hội hoàn toàn tin tưởng các thành viên trong Chuyên ban sẽ là người nhận nhiệm vụ bằng cả trái tim thì nghiễm nhiên biến thành người cho cả thệ nguyện và chân tình để phục vụ đạo pháp và dân tộc.

Một số hình ảnh ghi nhận:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thiền Gia

(Ban Văn Hóa

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu