GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM

HUYỆN CHÂU ĐỨC

Cập nhật lúc 01:57:14 22-05-2019 (GMT+7) Lượt xem:2586

Châu Đức: Ban Trị Sự Phật Giáo Huyện Châu Đức Long Trọng Tổ Chức Đại Lễ Phật Đản PL.2563-DL. 2019

Lại một lần nữa mùa Đản sanh của đức Từ Phụ Thích Ca đã trở về, trong không khí hân hoan của những người con Phật trên khắp năm châu nói chung, cũng như người con Phật trên mảnh đất Việt Nam đang đón chào Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc diễn ra tại chùa Tam Chúc, Hà Nam nói riêng, đang thành kính hướng về kỷ niệm ngày Đức Thế Tôn thị hiện. Ngài đã đem đến cho nhân loại bức thông điệp hòa bình, hạnh phúc thương yêu, mở ra con đường mà tự thân mỗi người phải vượt qua sự cám dỗ và chi phối của lòng tham, sự sân hận, si mê của con người để tiến đến cảnh giới giác ngộ. Hòa chung với niềm hân hoan đó, GHPGVN huyện Châu Đức, tỉnh BR-VT đã long trọng tổ chức kính mừng Đại Lễ Phật Đản trong hai ngày 13- 14/4/ Kỳ Hợi ( Nhằm ngày 17-18/5/2019)

 

    Chiều ngày 13/4/ Kỷ Hợi, tại lễ Đài chính của Huyện được đặt tại Chùa Như Ý, Xã Bàu Chinh. Ban Trị Sự GHPGVN huyện Châu Đức đã long trọng tổ chức lễ sái tịnh lễ đài và tắm Phật. Toàn thể chư tôn Thiền Đức Tăng Ni, Phật tử đồng chấp tay cung kính hướng đến Ngài để tỏ lòng tôn kính, hân hoan của người con Phật đối với sự xuật hiện của Đấng Giác Ngộ trên cuộc đời này.
 


    Tắm Phật là Nghi thức rưới nước thơm lên tượng Phật sơ sinh, ngoài mục đích kỷ niệm Phật Đản sanh còn mang ý nghĩa tẩy trừ phiền não, hướng đến thanh tịnh ba nghiệp thân – khẩu- ý của con người. Trãi dài theo dòng lịch sử dân tộc, ngày lễ Phật Đản cùng nghi thức tắm Phật đã trở thành một nét sinh hoạt tâm linh cao đẹp trong xã hội Việt Nam. Đối với người con Phật, sự tôn kính, lòng nhiệt thành đối với Đức Phật trên nền tảng của Chánh kiến mới thực sự mang lại một niềm tin trong sáng và sự an lạc đích thực lâu dài.



 



    Bên cạnh đó để kỷ niệm ngày trọng đại này, vào lúc 18h30 đoàn xe hoa lung linh rực rở của các Tự viện  huyện Châu Đức đã diễu hành cúng dường Đại lễ Phật đản lần thứ 2643, PL.2563 trong hai đêm, với những chiếc xe hoa lần lượt khởi hành trên lộ trình được Ban tổ chức đã sắp xếp. Trong niềm hoan hỷ của hàng trăm Phật tử và người dân đã làm không khí của đại lễ Phật đản tỏa sáng trên mảnh đất huyện Châu Đức.


      Sáng ngày 14/4/ Kỷ Hợi, tại lễ Đài Chính, Chùa Như Ý, Xã Bàu Chinh, Huyện Châu Đức  đã trang nghiêm trọng thể diễn ra Lễ chính thức Đại lễ Phật Đản PL.2563–DL.2019




     Chứng minh và tham dự có HT. Thích Trí Châu - Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu - Chứng minh BTS GHPGVN huyện Châu Đức;  HT. Thích Trừng Diệu - Chứng minh BTS GHPGVN huyện Châu Đức; TT. Thích Minh Thường - Phó BTS tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu – ĐĐ. Thích Chiếu Hiền UV. BTS - Phó Ban Hoằng Pháp - - Trưởng BTS GHPGVN huyện, cùng chư Tôn đức Tăng, Ni trong Ban Trị Sự và Tăng ni các tự viện, Tịnh Thất cùng  hơn 1 ngàn Phật tử trong, ngoài huyện cùng tham dự. 
  Về chính quyền có ông Nguyễn Tấn Bản - Phó Chủ tích UBND huyện Châu Đức; ông Trần Như Chương - Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện; ông Bùi Xuân Thường - Trưởng Ban Tôn giáo huyện; ông Trần Dương Tuấn-Phó phòng Nội vụ huyện Châu Đức  cùng các ban ngành huyện, xã đồng tham dự.

      

   
      Sau nghi lễ niệm Phật cầu gia hộ và dâng hoa cúng dường trong không khí đại hoan hỷ Ban tổ chức cũng đã đón nhận những lãng hoa chúc mừng từ các cấp lãnh đạo chính quyền gửi tặng nhân mùa Phật Đản.
     Tại buổi lễ, Đại đức Thích Chiếu Hiền UV. BTS - Phó Ban Hoằng Pháp - Trưởng BTS GHPGVN huyện đã thay mặt Ban Tổ chức đọc Thông điệp Phật đản 2019 của Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc.
ĐĐ.Thích Chiếu Hiền - Trưởng BTS GHPGVN huyện đọc Thông điệp Phật đản 2019 của Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc.
     Hòa thượng Thích Trí Châu - Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu - Chứng minh BTS GHPGVN huyện Châu Đức đã tuyên đọc thông điệp Phật Đản của Đức pháp chủ GHPG Việt Nam.
 
       TT.Thích Trí Châu tuyên đọc thông điệp Phật Đản của Đức pháp chủ GHPG Việt Nam.
     Đại diện Chính quyền các cấp, Ông Nguyễn Tấn Bản - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Đức phát biểu chúc mừng đến Chư tôn Giáo phẩm, Tăng, Ni và đồng bào Phật tử Huyện nhà đã góp phần xây dựng, phát huy truyền thống văn hóa dân tộc, sống tốt đời đẹp đạo, với tinh thần Đạo pháp trường tồn với dân tộc.  
 Đại diện Chính quyền các cấp, Ông Nguyễn Tấn Bản - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Đức phát biểu

Tuyên dương Phật tử làm lễ đài Tư gia Kính Mừng Đại Lễ Phật  Đản


Nghi thức Phật đản truyền thống
   Buổi lễ kỷ niệm ngày Phật Đản sanh được kép lại, chư Tôn Hòa thượng Giáo phẩm cùng chư Tăng, Ni và các Ban ngành chính quyền, Huyện thả bồ câu và bong bóng cầu nguyện Tổ quốc hòa bình, chúng sanh an lạc và trong niềm tôn kính vô biên. 
    Sau  buổi lể chư Tôn Hòa Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức Tăng Ni, Phật Tử cùng các ban ngàng Lãnh Đạo huyện, đến Tượng đài Chiến thắng Bình Giã và Đền thờ Liệt sĩ huyện Châu Đức viếng thăm dâng hương hoa tưởng niệm các anh hùng chiến sĩ .





     
Dưới đây là những hình đã ghi nhận:



Tặng hoa chúc mừng





  











Ban TTTT Huyện


 

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu