GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM

HUYỆN CHÂU ĐỨC

Cập nhật lúc 00:43:04 08-04-2017 (GMT+7) Lượt xem:1158

Lễ tổng kết công tác Phật sự năm 2016

Nhằm đánh giá công tác Phật sự năm 2016 và đề ra phương hướng hoạt động công tác Phật sự của năm 2017, sáng nay, ngày 27/12/2016 ( Nhằm ngày 29/11/Bính Thân) tại văn phòng Chùa Như Ý, Xã Bàu Chinh, huyện Châu Đức, tỉnh BR –VT. BTS GHPGVN huyện Châu Đức đã long trọng tổ chức lễ tổng kết công tác Phật sự năm 2016 và tất niên năm Bính Thân.

Toàn cảnh buổi tổng kết

        Quang lâm chứng minh và tham dự có: HT. Thích Trí Châu-Phó Ban Trị sự- kiêm Trưởng Ban Nghi lễ GHPGVN tỉnh BR-VT; TT. Thích Trừng Khôi – Ủy Viên Ban Trị Sự Tỉnh BR-VT;  ĐĐ. Thích Chiếu Hiền – Trưởng Ban Trị Sự GHPGVN; ĐĐ. Thích Nguyên Kính- Phó Ban Trường Trực;ĐĐ. Thích Nhuận Nghĩa – Chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN tỉnh BR-VT; ĐĐ. Thích Vĩnh Tế- Phó BTS GHPGVN huyện Tân Thành cùng chư Tôn Đức trong BTS huyện và Tăng Ni trụ trì các tự viện, ban hộ tự, hộ trì Tam Bảo trong Huyện.

       Về phía chính quyền gồm có: Ông Đào Minh Phụng – chuyên viên phòng Nội vụ huyyện Ủy. Ông Trần Như Hướng – Phó Ban Dân Vận huyện. Bà Đỗ Thị Ngân – Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện,cùng các ban ngành, các cấp lãnh đạo xã Bàu Chinh cùng tham dự.

ĐĐ. Thích Nguyên Kính- Phó Ban Thường Trực huyện, tuyên đọc quyết định chuẩn y thành phần nhân sự Ban Trị Sự GHPGVN huyện Châu Đức nhiệm kỳ 2016-2021.

     Thay mặt Ban Thường Trực Ban Trị Sự GHPGVN Tỉnh BR- VT, ĐĐ. Thích Nguyên Kính- Phó Ban Thường Trực huyện, tuyên đọc quyết định chuẩn y thành phần nhân sự Ban Trị Sự GHPGVN huyện Châu Đức nhiệm kỳ 2016-2021, gồm 3 thành viên Ban chứng minh, 17 ủy viên Ban Trị sự chính thức ( 10 ủy viên Ban Trường trực của Ban Thường Trực Ban Trị Sự GHPGVN Tỉnh BR- VT đã ký.

ĐĐ Thích Chơn Định- Chánh Thư Ký đọc báo cáo tổng kết công tác Phật sự năm 2016 và phương hướng hoạt động năm 2017.

       ĐĐ Thích Chơn Định- Chánh Thư Ký đọc báo cáo tổng kết công tác Phật sự năm 2016 và phương hướng hoạt động năm 2017 của BTSPGVN huyện Châu đức, nội dung báo cáo tổng kết đã nêu ra các vấn đề hoạt đông Phật sự trong năm 2016 của Ban Trị sự Huyện; qua đó đã nói lên những thành tựu và khiếm khuyết công tác Phật sự trong một năm qua của các ban ngành chuyên môn, đặc biệt là được sự cho phép của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cùng sự chấp thuận của Chính quyền huyện, Ban Trị sự GHPGVN huyện Châu Đức đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Phật giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2016-2021, trong hai ngày 04-05/10/2016 tại Trung Tâm Văn hóa Thông tin –Thể thao huyện Châu Đức –tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu, nhằm đạt được kết quả tốt cho Đại hội qua nhiều phiên họp của Ban Thường Trực và Tăng Ni trong huyện, đã thống nhất đề cử nhưng Tăng Ni có khả năng trong các công việc, với tinh thần hòa hợp chia sẻ kinh nghiệm của mỗi cái nhân trong mọi công tác nhằm góp phần cho Đại hội thành công tốt đẹp. Đồng thờiđịnh hướng phát triển công tác Phật sự trong năm tới đạt được kết quả tốt đẹp hơn góp phần vào lợi ích chung cho Phật Giáo, cho cộng đồng và  xã hội, nêu cao tinh thần “ ích Đạo lợi Đời”song hành cùng với xã hội, phát triễn theo thời đại.

sc. Diệu Pháp- Phó BTS GHPGVN đọc quyết định chuyển văn phòng BTS huyện về tại Chùa Như Ý Xã Bàu Chinh.

HT.Thích Trí Châu trao quyết định nhân sự GHPGVN huyện cho từng cá nhân nhiệm kỳ 2016-2021

ĐĐ. Trưởng Ban Trị Sự Huyện trao quyết đình nhân sự liên xã.

Trưởng Ban Trị Sự Huyện Đúc kết buổi tổng kết

    Tại buỗi lễ tổng kết ý kiến đúc kết của Trưởng Ban Trị Sự huyện đã nhấn mạnh những thành tựu của năm qua là do sự đoàn kết nhất trí của toàn thể Tăng Ni và Phật tử trong toàn Huyện, và mong rằng tất cả chư tôn đưc Tăng Ni, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết hòa hợp, nâng cao vai trò trách nhiệm của từng thành viên, tăng cường đẩy mạnh các hoạt động trọng tâm như: giáo dục, hoằng pháp, từ thiện xã hội, Ban TTTT..v.v.v… trong năm tới. Ngoài ra, ĐĐ. Trưởng Ban cũng cảm ơn sự giúp đỡ, hổ trợ rất lớn từ các cấp lãnh đạo chính quyền trong Tỉnh, Huyện, mong nhận được sự hổ trợ của quí Ban ngành trong công tác Phật sự những năm tới để BTS Phật giáo Huyện nhà ngày càng khởi sắc, góp phần xây dựng ngôi nhà chung Phật giáo phát triển lớn mạnh đúng theo phương châm “Đạo pháp – Dân tộc – Chủ nghĩa xã hội”.

Lời đạo từ của HT. Thích Trí Châu-Phó Ban Trị sự- kiêm Trưởng Ban Nghi lễ GHPGVN tỉnh BR-VT

    Cuối cùng lời đạo từ của HT. Thích Trí Châu-Phó Ban Trị sự- kiêm Trưởng Ban Nghi lễ GHPGVN tỉnh BR-VT, đến với buôi lễ tổng kết, đã hoan hỷ với những thành tựu mà BTS GHPGVN Huyên đạt được và nhấn mạnh những điều chưa đạt được, cần phải gấp rút chấn chỉnh lại những điều còn thiếu sót, mong rằng trong năm tới sẽ tiếp tục công tác hoằng pháp cũng như mọi phật sự tại huyện nhà được tốt  đẹp hơn nữa.

     Lễ tổng kết  được kết thúc trong tinh thần hòa hợp đoàn kết với những lãng hoa tươi thắm cùng với một buổi tất niên thật thân mật trong tình đạo vị.

        Dưới đây một số hình ảnh được nghi nhận:

Dùng cơm thân mật

Ban TTTT huyện

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu